sử dụng live video

5 Chiến Lược Tiếp Thị Đảm Bảo Thành Công Khi Quảng Bá Quán Cà Phê

Ngày nay, việc cung cấp loại cà phê chất lượng hàng đầu, pha trộn theo các công thức đa dạng khác nhau hoặc cung cấp dịch vụ tốt nhất có thể vẫn chưa đủ để mang lại thành công khi kinh doanh một quán cà phê. Nếu không ai biết về tất cả những gì mà cửa hàng cà phê bạn đang làm thì những gì mà bạn nỗ lực thực hiện đều trở nên vô nghĩa. Tuy nhiên, việc đầu tư vào tiếp thị sẽ giúp quán cà phê tăng độ nhận diện và tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn. Tìm hiểu 5 chiến lược tiếp thị sau đây để đảm bảo thành công khi quảng bá quán cà phê.

Tạo nội dung tương tác

tạo nội dung tương tác

Nội dung tương tác là một cách tuyệt vời để thu hút khách hàng và mang đến cho họ nhiều giá trị hơn là chỉ đơn giản viết các bài blog và bài đăng trên mạng xã hội. Bên cạnh đó, việc cung cấp các lựa chọn khác nhau để sử dụng nội dung mà bạn cung cấp sẽ mang lại nhiều cơ hội tiếp cận khách hàng tiềm năng và tăng khả năng quay trở lại của họ.

Do đó, hãy tận dụng việc sử dụng các hình thức nội dung đa dạng như các bài đăng dạng quiz, khảo sát và đánh giá lấy ý kiến từ khách hàng. Ví dụ bạn có thể sử dụng các công cụ tạo quiz để tương tác với khách hàng qua các câu hỏi khám phá về các loại cà phê phổ biến. Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo các cuộc khảo sát để hỏi điều gì đó về đồ uống yêu thích của họ.

Có rất nhiều nội dung tương tác với nhiều hình thức đa dạng khác mà bạn nên tận dụng để tăng việc quảng bá khi kinh doanh một quán cà phê

Sử dụng live video

sử dụng live video

Live video là một phần không thể thiếu trong cuộc chiến tiếp thị trên thị trường hiện nay. Story trên Instagram và Facebook Live là những công cụ tuyệt vời để xây dựng nhận thức về thương hiệu và thiết lập mối quan hệ với khách hàng. Thống kê cho thấy 80% người dùng thích xem video trực tiếp của một thương hiệu hơn là đọc blog và các bài đăng mạng xã hội có phần đơn điệu và nhàm chán.

Có nhiều cách bạn có thể sử dụng chiến lược này để thu hút khách hàng tiềm năng. Ví dụ: Bạn có thể đăng tải những gì đang diễn ra ở hậu trường và cách các bartender chuẩn bị pha chế cà phê. Tương tự như vậy, bạn có thể quay các video để giới thiệu và quảng bá hương vị mới cho người xem có cơ hội làm quen và biết nhiều hơn về sản phẩm.

Live video là một yếu tố cần thiết trong chiến lược tiếp thị quán cà phê trong trường hợp bạn muốn tăng mức độ nhận biết và gắn kết thương hiệu.

Xem thêm: 5 Lý do kinh doanh cà phê nhượng quyền là quyết định thông minh

Tận dụng hiệu ứng lan truyền

tận dụng hiệu ứng lan truyền

Theo Chỉ số niềm tin người tiêu dùng Nielsen, 92% người tiêu dùng thích user-generated content (nội dung do người dùng tạo ra) hơn là tin tưởng vào các quảng cáo truyền thống. Đây là những nội dung bao gồm các nhận xét, đánh giá của khách hàng, video, ảnh tự chụp về sản phẩm của bạn, cơ bản là tất cả những nội dung mà khách hàng tạo ra và nói về thương hiệu của bạn.

Do đó, hãy khuyến khích khách hàng của bạn để lại những đánh giá tích cực trên Google hoặc Facebook cũng như các trang review khác. Ngoài ra, tổ chức các cuộc thi check-in chụp ảnh tại quán cũng mang lại sự thu hút lớn và gây ấn tượng mạnh về thương hiệu của bạn.

Hãy thu thập các nội dung có hiệu ứng lan truyền càng nhiều càng tốt vì đây là một trong những hình thức tiếp thị hiệu quả nhất sẽ giúp tạo ra nhiều lợi nhuận cho quán cà phê của bạn.

Tạo danh sách các email

tạo danh sách  các email

Tạo danh sách email là một chiến lược cần thiết đối với thành công của một quán cà phê. Bằng cách này, với mỗi người dùng đăng ký email, bạn sẽ nhận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn và có nhiều cơ hội chia sẻ các chương trình khuyến mãi của quán và xây dựng mối quan hệ bền vững với khách hàng.

Một chiến lược tuyệt vời để phát triển danh sách email của bạn và thu hút người đăng ký mới là sử dụng Wifi miễn phí. Khi khách hàng đến quán, họ cần để lại địa chỉ email để có thể đăng nhập và sử dụng Wifi.

Tuy nhiên, đừng chỉ sử dụng email để gửi các tin tức về khuyến mãi và ưu đãi đặc biệt. Thay vào đó, hãy cung cấp cho khách hàng những giá trị mang lại lợi ích cho họ. Vì vậy, hãy nghĩ về những thách thức hằng ngày mà mọi người đối mặt và chia sẻ một số mẹo hữu ích để vượt qua chúng. Điều này chắc chắn sẽ tăng thêm phần nổi bật về thương hiệu quả quán cà phê.

Xem thêm: Từ a – z về cách kinh doanh, mở quán cà phê sân vườn

Đừng quên tập trung vào Instagram

tập trung nhiều vào instagram

Theo như Hootsuite, có khoảng một tỷ người sử dụng Instagram mỗi tháng. Vì thế, đây được xem là một mạng xã hội hoàn hảo để thu hút những người yêu thích cà phê mới và giới thiệu về mọi thứ mà thương hiệu bạn cung cấp. Tương tự như vậy, đây là một cách đặc biệt để thể hiện một khía cạnh khác về doanh nghiệp của bạn, có thể theo một cách nghệ thuật hơn.

Một số cách giúp chiến lược Instagram của bạn sẽ thành công hơn:

  • Phải có Hashtag! Bạn nên sử dụng các Hashtag phổ biến và có liên quan trong phần mô tả để những người theo dõi mới có thể dễ dàng tìm thấy bạn. Hashtagify.me có thể giúp khám phá những thứ tốt nhất về thương hiệu cho quán cà phê.
  • Đừng quên trả lời các bình luận của khách hàng và đăng lại các bài đăng của họ liên quan đến thương hiệu. Điều này sẽ giúp hình ảnh doanh nghiệp của bạn trở nên dễ thương và gần gũi hơn trong mắt khách hàng.
  • Cần có sự nhất quán khi tiếp thị trên Instagram nghĩa là cung cấp nội dung liên tục để người theo dõi có thể cập nhật và tương tác tốt hơn.

Xem thêm: 13 Cách quảng cáo – marketing quán cafe hiệu quả cao

Lựa chọn các chiến lược tiếp thị phù hợp với định hướng kinh doanh và tiến hành ngay lập tức. Cho dù là đầu tư vào tiếp thị trên Instagram, phát triển danh sách email, tạo nội dung tương tác hay tận dụng hiệu ứng lan truyền, bạn cũng nên cần có một kế hoạch cụ thể để đảm bảo thành công khi quảng bá quán cà phê của mình.

Upload Image...

Đăng Ký Làm Đối Tác Kinh Doanh Cùng ART Coffee

Quý khách hàng mong muốn hợp tác kinh doanh các dòng sản phẩm của chúng tôi, vui lòng điền form dưới này. Nhân viên kinh doanh sẽ gọi lại ngay cho quý khách.