Hồ Ba Bể – Vẻ đẹp cuốn hút và huyền ảo

Written by admin

Nhưng người đam mê du lịch cũng đã biết rằng cảnh đẹp độc, lạ tại Việt Nam và cực kỳ nổi tiếng đối với khách du lịch miền Bắc đó chính là Hồ Ba Bể. Được mệnh danh là một trong những hồ tự nhiên nước ngọt lớn nhất thế giới. Hồ Ba Bể là một địa điểm lui tới của nhiều khách du lịch trong nước và ngoài nước.

Chính vì thế, Hồ Ba Bể như là một thiên đường cho những ai muốn khám phá và trải nghiệm những cảnh quan thiên nhiên độc lạ và mới mẻ nhất.

Giới thiệu về hồ Ba Bể


Để bạn có thể hiểu rõ hơn về địa danh hồ Ba Bể, hồ Ba Bể là một trong những địa danh hồ nước ngọt lớn nhất thế giới tại Việt Nam. Hồ Ba Bể là một địa danh được nằm trong vườn quốc gia Hồ Ba Bể và cũng là nơi mà nhà nước Việt Nam công nhận là khu du lịch quốc gia. Bạn có thể du lịch Hồ Ba Bể để tận hưởng những cảnh đẹp đặc biệt nhất.

Địa danh này nằm tại tại xã Nam Mẫu, huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn. Người dân du lịch chỉ mất khoảng ảnh 230 km nếu xuất phát từ Hà Nội mà thôi.

Cảnh sắc mây trời tuyệt đẹp tại hồ ba bể
Cảnh sắc mây trời tuyệt đẹp tại hồ ba bể

Bên cạnh việc tận hưởng những cảnh đẹp thơ mộng và hùng vĩ từ thiên nhiên ban tặng, bạn có có thể để hiểu rằng Hồ Ba Bể là nơi có giá trị địa chất cực kỳ cao. Tại đây nhiều nhà địa chất học đã khẳng định rằng giá trị địa chất ở hồ Ba Bể cực kỳ độc đáo.

Ngoài ra, sự đa dạng sinh học cũng là điều mà mang lại tính đặc trưng cho địa danh này. Với chiều dài 8 km và diện tích mặt nước 650ha, hồ Ba Bể như là một một dãy núi sừng sững và hùng vĩ.

Bên cạnh đó nhiều mạch nước ngầm cũng là điều khiến cho nơi đây trở thành một trong những địa điểm du lịch tại miền Bắc mà được nhiều người trong và ngoài nước yêu thích nhất.

Cách di chuyển tới hồ Ba Bể

Muốn đi tới khu du lịch Hồ Ba Bể, vậy cách di chuyển tới đây như thế nào? Khách du lịch có thể mường tượng được khoảng cách từ Hà Nội tới Hồ Ba Bể khoảng 230 km. Để có thể tận hưởng được những không gian thiên nhiên trên những con đường đẹp đẽ, bạn nên di chuyển bằng xe máy hoặc xe khách.

Con đường đi tới địa danh này khá dễ, bạn có thể bắt xe từ bến Mỹ Đình sau đó đi từ Bắc Kạn và thuê xe để di chuyển tới hồ Ba Bể.

Viên ngọc xanh giữa lòng ba bể
Viên ngọc xanh giữa lòng ba bể

Đối với những tín đồ đam mê phượt thì xe máy là phương tiện giúp bạn có thể để tận hưởng những làn gió mát khi đi tới hồ Ba Bể. Bên cạnh đó bạn có thể khám phá được những địa điểm xinh đẹp khác trên con đường tới đây. Mặc dù đường đi tới đây khá dễ và đẹp.

Tuy nhiên bạn cũng phải chú ý đi với tốc độ đúng và kiểm tra xe của mình hoặc xe thuê có đảm bảo để chạy đường dài hay không. Hơn nữa, để đảm bảo an toàn cho những chuyến đi này bạn nên đi vào ban ngày.

Đặc điểm nổi bật của hồ Ba Bể

Về đặc điểm nổi bật nào mà hồ Ba Bể đem tới cho đông đảo khách du lịch như vậy? Là một địa danh nằm tại khu vực có khí hậu nhiệt đới gió mùa với độ cao lý tưởng từ 500 đến 1.000 mét so với mực nước biển. Chính vì thế Hồ Ba Bể là một địa danh có khí hậu ôn hòa, mát mẻ, dễ chịu khiến cho người du lịch cảm thấy đây là một nơi đáng để lui tới.

Sự thơ mộng và hoang sơ của Hồ Ba Bể như một nét đẹp hữu tình được phủ bởi một lớp sương mỏng nhẹ phản chiếu lấp lánh qua dòng nước. Hồ Ba Bể như một tấm gương phản chiếu những dãy núi I hoang sơ.

Trải nghiệm cảnh sắc hữu tình ở lòng hồ ba bể
Trải nghiệm cảnh sắc hữu tình ở lòng hồ ba bể

Một khi đã tới hồ Ba Bể bạn sẽ cảm thấy rằng đây như là một thiên đường cùng những tiếng chim lảnh lót. Những tiếng còi xe trên những cung đường cũng như những làn khói bụi sau chiếc bánh xe, không khí tại đây cực kỳ trong lành mang tới một cảm giác sảng khoái. Cho dù ai khó chịu hay cảm thấy stress đều bị rung động và cảm thấy thư thái qua những bức tranh thiên nhiên tại hồ Ba Bể.

Như chúng tôi đã đề cập những vẻ đẹp không thể thở khi đến tham quan Hồ Ba Bể, mà còn ngạc nhiên bởi những vẻ đẹp non xanh mắt biếc tại đây. Khi tận hưởng những vẻ đẹp hùng vĩ này, bạn cũng sẽ có những trải nghiệm cực kỳ thú vị khác trên hồ.

Ở đây thường xuyên tổ chức những sự kiện lễ hội nhằm thu hút người chơi, cũng như tạo ra một nguồn thu nhập cho những ai đang làm tại Hồ Ba Bể. Những dịch vụ và hoạt động giải trí ví dụ như chèo thuyền, câu cá hay bơi lội được nhiều người trẻ tham gia.

Đối với những ai đam mê chinh phục những thách thức của thiên nhiên mang tới có thể tham gia vào các cuộc chạy xe đạp,  hoặc có thể tự thử thách bản thân mình qua việc chèo thuyền qua các dòng thác cao, hiểm trở.
Một trong những trải nghiệm đặc biệt khi tới Hồ Ba Bể và được nhiều du khách tham gia đó chính là chèo thuyền mộc, khi tham gia trải nghiệm hình thức này bạn có thể tận hưởng được được sự đẹp đẽ của Hồ Ba Bể mang lại bằng mắt với khoảng cách ngắn nhất.

Ngoài ra bạn có thể đi tới những địa điểm trong khu vực hồ Ba Bể như Ao Tiên, đền An mạ. Khi tới những địa điểm các hang động tại đây thì bạn có thể để mở rộng tầm nhìn của mình hơn qua nhiều hình thù kỳ lạ mà ở đây mang tới.

Non xanh nước biếc tại hồ ba bể
Non xanh nước biếc tại hồ ba bể

Những hang động tại đây cũng là một trong những đặc điểm nổi bật của Hồ Ba Bể và nhiều người vẫn chưa hề biết tới. Với số lượng dơi cư trú tại đê lên tới hàng vạn con và có khoảng 23 loại. Chính vì thế những nhà khảo cổ học đã tìm ra dấu tích tiền sử của ngày xưa mà con người đã sinh sống tại đây. Điều này chắc hẳn bạn sẽ phải ngạc nhiên đến nỗi nổi da gà bởi vì cách đây khoảng 20 ngàn năm đã có dấu tích của con người sinh sống tại đây.

Những hang động được ẩn trong mình bởi một lớp phủ cây cối, rêu với tầng thảo nguyên sinh dày đặc, những dòng nước lạnh ngắt, mang chút âm hưởng của những làn gió nhẹ nhàng đã tạo nên những làn sóng uốn lượn qua từng khe núi, những hang động với đá nhũ lấp lánh với muôn hình vạn trạng đã đã tạo nên một một điểm thu hút người du lịch tới các hành động tại hồ Ba Bể.

Bên cạnh việc trải nghiệm những địa danh du lịch, người du lịch có thể tham phải nhiều nét văn hóa bản sắc dân tộc của người dân tại đây. Địa danh này đa số có nhiều người dân tộc miền Bắc. Ví dụ như dân tộc Tày, họ là những người mang lại một nét thú vị cho những anh em du lịch khi tới Bắc Kạn.

Khám phá thác bản dốc ở hồ ba bể
Non xanh nước biếc tại hồ ba bể

Thời gian du lịch hợp lý nhất


Là một tín đồ đam mê du lịch, chắc hẳn rằng anh em đều phải điểm qua một số thông tin về thời tiết thì mới quyết được có nên đi du lịch hay không. Khi ghé thăm Hồ Ba Bể, bạn phải xem trước tình hình khí hậu ở vùng miền núi như thế nào. Từ đó mới đem lại những chuyến đi vô cùng hợp lý và chính xác.

Như chúng tôi đã nói ở trên, hồ Ba Bể là một địa danh có khí hậu mát mẻ hòa hợp giữa rừng và nước. Chính vì thế khi tham gia trải nghiệm những địa điểm ở đây bạn nên đi vào mùa hè hoặc đầu mùa thu.
Đặc biệt hơn, để tạo nên nhiều kỉ niệm đáng nhớ, bạn nên đi vào mùa xuân. Bởi vì sao? Đây là thời điểm thích hợp nhất cho cây cối sinh sôi nảy nở cũng như khí hậu ôn hòa.

Ngoài ra những lễ hội của người dân bản địa luôn luôn hấp dẫn và đem tới cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị hơn. Không những thế, những người dân sống tại đây đều vào mùa lúa gặt. Chính vì thế anh em bạn bè thân hữu gần xa có thể tới để chung vui và làm quen với cuộc sống ở đây nếu muốn thử thách bản thân mình trải nghiệm sống tại Bắc Kạn trong vài ngày.

Khám phá mới lạ ở hồ Ba Bể
Khám phá mới lạ ở hồ Ba Bể

Ẩm thực đa dạng tại hồ Ba Bể

Vậy khi du lịch tới hồ Ba Bể, bạn có tò mò về các món ăn đặc sản tại đây hay không? Chúng tôi chắc chắn rằng các bạn đều có chung một một câu trả lời đó là có. Nói về sự kết hợp giữa núi và rừng chắc chắn rằng ở đây sẽ có rất nhiều món ăn đặc sản mà bạn nên thử một lần. Núi thì có lợn quay, măng hấp,…Biển thì có rau rừng, cá suối, tôm.

Những món ăn ngọt từ thịt được xuyên qua những cọng tre vững chắc, được đốt trên một ngọt lửa phập phùng với những viên than hồng óng ánh. Những nguyên liệu tưởng chừng như đơn giản như cá tôm lại cực kỳ hấp dẫn và mang một hương vị khó tả đến như vậy. Đây đều là những món ăn tới từ thiên nhiên.

Chính vì thế những chất ngọt đặc trưng của các loại hải sản hay thực vật đều chinh phục được những tín đồ ẩm thực khó tính.

Kết luận

Những trải nghiệm mới lạ mà Hồ Ba Bể mang lại sẽ khiến cho khách du lịch đam mê và muốn quay lại lần 2. Ngoài ra những cảnh đẹp cùng với những món ăn bản địa độc đáo tại đây cũng là một trong những yếu tố và chúng tôi cảm thấy rằng Hồ Ba Bể rất thành công khi thu hút được đông đảo khách du lịch ghé tới.

Thông tin hữu ích: