10 Món Bánh Độc Đáo Chế Biến Từ Cà Phê

Written by admin

Cà phê luôn mang lại nguồn cảm hứng bất tận cho các tín đồ ẩm thực, bởi lẽ không chỉ đơn giản là một loại thức uống mà còn có vô vàn các món ăn ngon hấp dẫn được sáng tạo từ cà phê. Cùng điểm qua một số món bánh độc đáo với nguyên liệu là cà phê dưới đây nhé!

Espresso Chiffon Cake với Fudge Frosting

10 Món Bánh Độc Đáo Chế Biến Từ Cà Phê

Đây là loại bánh được kết hợp từ cà phê espresso nguyên chất và rượu rum đen để tạo nên hương vị thơm ngon cùng với một chút vị chocolate cổ điển. Espresso được nhỏ trực tiếp lên bánh trước khi được làm lạnh để bánh trở nên ẩm và nhẹ hơn.

Có rất nhiều công thức chế biến Espresso Chiffon Cake bao gồm sử dụng espresso, cà phê đen và thậm chí cả rượu mùi cà phê để tạo ra sự phóng phú cho món bánh. Sự kết hợp của cà phê với chocolate, quả mâm xôi hoặc là bơ đậu phộng đều có thể mang lại kết quả đáng kinh ngạc cho một món tráng miệng thú vị

Bánh Cupcake nướng cà phê

10 Món Bánh Độc Đáo Chế Biến Từ Cà Phê

Cupcake là loại bánh kem thu nhỏ, có vị thơm béo ngậy và thường được trang trí xinh xắn với đa dạng kiểu dáng. Cà phê sẽ giúp bánh bớt ngọt hơn, cốt bánh mềm xốp kết hợp cùng một lớp kem béo ngậy bên trên và xen lẫn một chút vị đắng của cà phê cùng hương thơm nồng nàn, tất cả sẽ tạo nên một hương vị cuốn hút và hấp dẫn các tín đồ hảo ngọt.

Bánh cà phê và chocolate đa tầng với bơ đậu phộng

10 Món Bánh Độc Đáo Chế Biến Từ Cà Phê

Công thức nghe có vẻ rất lạ vì sự kết hợp của bơ đậu phộng với bộ đôi cà phê espresso và chocolate. Phần đế bánh được làm từ sữa bơ và cà phê espresso, nhưng phần tỏa sáng nhất chính là lớp kem phô mai cùng với bơ đậu phộng. Sự kết hợp này tạo nên một lớp phủ dày đặc trên mặt bánh và hương vị ngon ngất ngây không thể nào quên.

Chocolate Espresso Layer Cake

10 Món Bánh Độc Đáo Chế Biến Từ Cà Phê

Với ba lớp bánh được ngăn cách bằng lớp kem meringue Ý cao cấp, chocolate espresso layer cake trông rất cầu kỳ nhưng lại không hề phức tạp. Bắt đầu từ lớp bánh ẩm xốp được phủ nhẹ với espresso và chocolate, tiếp đến là lớp kem meringue mềm mịn tăng thêm phần nhẹ nhàng của chiếc bánh, sau đó là một lớp chocolate đen thơm ngon và cứ như vậy các lớp được xếp chồng lên nhau mang đến các hương vị được xen lẫn một cách hoàn hảo.

Bánh flan cà phê

10 Món Bánh Độc Đáo Chế Biến Từ Cà Phê

Bánh flan là một trong những món được chế biến từ cà phê quen thuộc và phổ biến trong giới trẻ. Đây là loại bánh có xuất xứ từ Châu u, thể hiện nét đặc sắc trong ẩm thực của người phương Tây. Bánh flan là sự kết hợp tuyệt vời giữa trứng gà, đường và cà phê được hấp lên, khi ăn sẽ có cảm giác mềm mịn, tan ngay trong trong miệng. Mọi người thường thưởng thức bánh flan như một món tráng miệng, từng miếng bánh với vị đậm đà và béo bùi của trứng, thoang thoảng vị cà phê thơm ngon sẽ đem lại cảm giác thật tuyệt vời khi đặt dấu chấm cho một bữa ăn.

Bánh Espresso dừa chocolate

10 Món Bánh Độc Đáo Chế Biến Từ Cà Phê

Đây là loại bánh được tẩm với dừa, chocolate và cà phê không quá phức tạp nhưng có hương vị ngon tuyệt. Sử dụng dầu dừa, nước cốt dừa, bột cacao, vani và cà phê để tạo hương vị, đây thực chất là một chiếc bánh có nguyên liệu chính là dừa nhưng hãy để cà phê tỏa sáng hơn một chút để tăng vị đậm đà và giảm độ ngấy của bánh. Phủ lên trên bánh một lớp kem phô mai hoặc đơn giản là phủ đường bột để hoàn thành món ăn.

Bánh panna cotta cà phê

Một món tráng miệng mềm mại đến từ Ý sẽ khiến cho bữa ăn bên người thân và bạn bè càng thêm ý nghĩa. Sự kết hợp giữa cà phê thơm nồng đắng nhẹ với whipping cream mát lạnh béo ngậy cùng một ít rượu whisky trong phần bánh và rượu rum trong phần sốt sẽ là điểm nhấn khác biệt của toàn bộ món bánh.

Bánh mì kem cacao cà phê

10 Món Bánh Độc Đáo Chế Biến Từ Cà Phê

Món bánh được tận dụng từ những phần bánh mì thừa sau bữa ăn, tương đối dễ làm và nhanh gọn. Chỉ cần cắt ruột bánh mì thành những miếng nhỏ hình chữ nhật, sau đó nhúng vào cacao lỏng đã được pha với một chút espresso và rượu rum. Sắp bánh mì vào ly thủy tinh, xen kẽ bằng những lớp kem tươi và rắc một ít hạt điều hoặc hạnh nhân lên trên cùng là bạn đã có một món tráng miệng ngon lành và hấp dẫn.

Bánh cà phê Cinnamon Streusel Bundt

10 Món Bánh Độc Đáo Chế Biến Từ Cà Phê

Một loại bánh ngập tràn hương vị cà phê từ bột bánh cho đến lớp kem streusel. Bên trong bánh chứa đường quế và một ít quả hồ đào hoặc hạt điều cắt nhỏ giúp bánh có hương thơm và vị ngọt dịu và ấm áp. Kết cấu mềm mịn khi ăn tạo cảm giác như đám mây nhẹ nhàng cuốn vào bên trong. Mọi người có thể thưởng thức một lát bánh kết hợp với thức ăn khác mà vẫn không gây khó chịu khi ăn.

Bánh mousse cà phê

10 Món Bánh Độc Đáo Chế Biến Từ Cà Phê

Bánh mousse là loại bánh ngon miệng và rất dễ làm. Một lớp mousse cà phê đắng hòa quyện cùng cốt bánh chocolate mang đến hương vị thanh thoát như ly cà phê buổi sáng. Sự tương phản màu sắc giữa hai thành phần cũng tạo nên điểm nhấn phần sắc cho món bánh, thêm một lớp kem lên trên cùng bánh mousse cà phê sẽ càng trở nên đẹp mắt hơn.

Trên đây là 10 món ăn độc đáo được chế biến từ cà phê mang lại cảm giác lạ miệng khi thưởng thức và cực kỳ hợp đối với những tín đồ yêu thích cà phê. Bạn chỉ cần dành ra chút thời gian chuẩn bị và chế biến theo những bước đơn giản là đã có ngay cho mình một món bánh vừa ngon vừa hợp sở thích. Lời khuyên là nên sử dụng cà phê ngon và nguyên chất, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng để được thành phẩm bánh hoàn hảo và không gây hại cho sức khỏe nhé.

Thông tin hữu ích: