[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên – An Giang

Written by admin

Cơm tấm là một món ăn ngon “nức mũi, thơm miệng” đang được bán phổ biến ở Long Xuyên – An Giang. Du khách ghé thăm nơi đây chắc chắn sẽ bắt gặp rất nhiều quán cơm tấm từ bình dân cho đến sang trọng. Để bạn không phải vất vả tìm kiếm, chúng tôi gợi ý Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Long Xuyên cực ngon, đảm bảo tiêu chí ngon – bổ – rẻ.

Cơm tấm Long Xuyên có gì đặc sắc?

Bên cạnh phở hay bánh mì, cơm tấm được xem là một trong những đặc sản Việt Nam để lại ấn tượng sâu đậm nhất trong lòng du khách quốc tế. Nhưng giữa vô vàn các quán cơm tấm như cơm tấm cây bàng, cơm tấm dì ba, cơm tấm duy tân, cơm tấm nguyễn phi khanh, cơm tấm ngon bình thạnh, cơm tấm nguyễn tri phương, cơm tấm oanh tiền giang… thì cơm tấm Long xuyên vẫn được ưa chuộng và có nét đặc sắc riêng không thể pha lẫn.

Nét riêng biệt đầu tiên là hạt cơm trong cơm tấm Long xuyên. Đa phần hạt cơm trong cơm tấm Sài Gòn, cơm tấm phúc lộc thọ cmt8, cơm tấm rạch giá… đều là loại hạt to. Riêng cơm trong cơm tấm Long Xuyên người dân lại thích dùng gạo hạt nhuyễn. Hạt cơm chỉ to bằng một nửa của cơm tấm ở Sài Gòn khi bạn nấu lên. Gạo Long Xuyên có hương vị thơm nhè nhẹ, bùi bùi của gạo quê và dường như tan ra trong đầu lưỡi khi du khách nếm thử.

Cơm tấm Long xuyên không chỉ khác với các quán cơm tấm bãi rác, cơm tấm cali, cơm tấm nguyễn văn cừ, cơm tấm mộc, cơm tấm tài… về hạt cơm nhỏ mà các thành phần ở đĩa cơm cũng be bé, được cắt nhỏ ra khi thưởng thức. Miếng thịt sườn nướng được thái dạng sợi dài, mỏng ít quán để nguyên miếng hay cắt lớn như ở Sài Gòn. Ngoài ra, các nguyên liệu khác như bì và trứng kho cũng nho nhỏ nhìn rất bắt mắt.. Một đĩa Cơm tấm Long xuyên hoàn thiện sẽ còn có thêm mỡ hành, dưa chua ăn cùng nước mắm ngon nguyên chất.

Nếu vị khách nào không muốn ăn bì thì người bán sẽ cho thêm trứng kho hoặc thịt sườn. Các món ăn đều được tẩm ướp cho thấm gia vị nên màu sắc rất đẹp và lại có hương vị đậm đà, thơm ngon. Nước mắm được pha với công riêng ăn kèm với cơm, rau sống thì ngon “tuyệt cú mèo.”

Theo khảo sát cho thấy, ai ăn cơm tấm Long Xuyên rồi đều tấm tắc khen ngon,  không ngán như phiên bản, mọi thứ “vừa miệng”. Đĩa cơm tấm Long Xuyên nhìn rất lạ mắt, phong vị cũng thật khác biệt, đã tạo nên món ăn cơm tấm đặc sản nổi tiếng tại TP. Long Xuyên.

Chính vì những đặc khác lạ trên mà du khách “lằng lặc” muốn thưởng thức món cơm tấm đặc sắc tại Long Xuyên, An Giang. Nếu có dịp đến đây “du hí”, bạn nhất định không thể bỏ qua một số quán nổi tiếng được chúng tôi nhắc đến ở phần 2 sau đây.

Top 8 Quán ăn Cơm Tấm cực ngon tại Long Xuyên – An Giang

Cơm tấm là gì? cơm tấm ở đâu ngon? là thắc mắc mỗi khi du khách đến Long Xuyên. Chúng tôi sẽ giới thiệu tới bạn một số quán cơm tấm cực ngon, đảm bảo du khách sẽ chinh phục:

1. Cơm tấm Art Coffee Long Xuyên

Art Coffee Long Xuyên là địa chỉ bán cơm tấm ngon “hết sảy” tại tỉnh An Giang. Món nổi tiếng nhất ở đây có thể kể đến cơm tấm bì trứng và sườn xá xíu rất được yêu thích. Chả và trứng được ướp vừa miệng dùng kèm với nước mắm mặn ngọt cùng một chút chua tạo nên cảm giác ngon, béo ngậy ngậy. Cơm được thổi bằng tấm gạo tám rất thơm và dẻo ăn một miếng là nhớ mãi đến “già”. Nếu bạn ăn chưa đủ no thì có thể order thêm topping bì chả vừa ngon vừa no xứng danh best seller tại Art Coffee.

[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên - An Giang
Cơm tấm bì trứng với sườn xá xíu tại Art coffee rất được yêu thích

Đặc biệt, ở nhà bạn vẫn gọi được cơm tấm online thả ga tại Art. Bởi các anh shipper của quán vẫn luôn sẵn sàng giao hàng đến tận cửa. Note nhẹ số điện thoại để khi cần gọi bạn nha:  0767166199. Ngoài ra, quán còn thu hút giới trẻ tại Thành Phố Long xuyên, An giang những món đồ uống đa dạng với đủ sắc màu như cafe, nước ép, trà sữa….

Bước chân vào Art Coffee Long Xuyên khiến bạn choáng ngợp nga khi nhìn thấy mảnh sân vườn rộng rãi, mát mẻ. Không gian này cực kỳ lý tưởng cho những ai yêu thích sự tự nhiên, xanh sạch, trong lành của khí trời. Những bộ bàn ghế của quán được bố trí tinh tế và chiếc ghế vòm cũng được thiết kế cực kỳ style” theo kiểu chiếc lồng chim”. Màu sắc chủ đạo của quán là màu trắng, tô điểm thêm những hàng dây leo quấn hững hờ xung quanh. Tất cả đều trông rất đặc sắc, bắt mắt ai đến quán khó có thể “kìm lòng” mà không check in vài tấm ảnh.

[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên - An Giang
Art coffee Long Xuyên có khoảng sân vườn thoáng mát, rộng rãi

Art Coffee Long Xuyên có dàn nhân viên phục vụ nhiệt tình, chuyên nghiệp, đội ngũ bếp trưởng giàu kinh nghiệm, đến từ những nhà hàng lớn. Do đó, chúng tôi “hứa hẹn” sẽ mang đến những món ăn cơm tấm cùng thức uống mới lạ.

Thông tin liên hệ:

Xem nhiều Chương trình khuyến mãi: Tại đây

2. Cơm tấm với Cây Điệp

Quán cơm tấm Cây Điệp nổi tiếng tại Long Xuyên không ai là không biết. Về chất lượng đồ ăn và thái độ phục vụ thì chẳng cần bàn cãi nhiều cũng đủ để đánh giá. Đĩa cơm nhìn có vẻ đơn giản nhưng sạch sẽ, an toàn thực phẩm và bày biện đủ món như trứng kho, bì, cơm tấm, thịt xắt nhỏ, dưa chua, mỡ hành. Phần “mê” nhất là thành phần nước chấm, đậm đà, sền sệt thơm ngon đến lạ.

[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên - An Giang
Hình ảnh quán cơm tấm Cây Điệp

Quán cơm tấm ngon Cây Điệp sở hữu không gian thoáng đãng, rộng rãi, bàn ghế cao, sạch sẽ, nhân viên phục vụ nhanh nhẹn. Khách hàng chủ yếu của quán cơm này là người dân địa phương xung quanh. Giờ mở quán bắt đầu vào lúc 6h30 và hết cơm rất sớm vào 10h30. Nhìn chung cơm tấm long xuyên này có giá hơi cao so với mặt bằng chung nhưng độ ngon và nổi tiếng thì không quán nào sánh bằng.

[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên - An Giang
Cơm tấm Cây Điệp

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ quán tại: 67 Lý Tự Trọng, Tp.Long Xuyên, An Giang.
  • Điện thoại: 0296 3841 241
  • Giờ mở cửa: 6h30 – 10h30
  • Giá tham khảo: 30.000 – 40.000đ/ đĩa.

3. Cơm Tấm Cô Tư

Nếu như ở Sài Gòn bạn biết đến quán cơm tấm bà mười, cơm tấm bà ròm, cơm tấm bà há… thì tới Long Xuyên, An Giang chắc chắn không thể bỏ lỡ quán cơm tấm cô Tư.  Quán có vị đắc địa ngay khu vực chợ Mỹ Long nên rất dễ tìm. Từ lần đầu bắt gặp, chắc hẳn ai cũng phải “mê tít” không gian quán rất rộng, thoáng mát và sạch sẽ. Tuy nhiên, bãi xe đỗ xe có hơi chật và nhỏ nhưng phục vụ rất nhanh nhẹn.

[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên - An Giang
Cơm tấm Cô Tư

Nói về chất lượng món ăn thì hãy dùng 3 từ “NGON KHÓ CƯỠNG”. Điển hình nhất, cơm tấm sườn bì chả, miếng sườn rán vàng ươm, một chút nước mắm đủ màu sắc. Cùng với đó là những sợi bì dai được chế biến công phu, tỉ mỉ không chê vào đâu được. Cơm tấm Long Xuyên dẻo và xốp ăn hoài không ngán, giá cả “mềm mại”, nhân viên phục vụ nhiệt tình, nhanh nhẹn. Đảm bảo khi đến đây ăn cơm tấm sườn lần đầu, bạn sẽ muốn lần hai, lần 3.

Ngoài ra, menu quán cũng khá là nhiều món để chọn lựa như cơm tấm chay, cơm tấm gà nướng, cơm tấm sườn que

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ của quán tại: 23 Phan Đình Phùng, phường Mỹ Long, Tp.Long Xuyên.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 40.000đ – 60.000đ

Xem thêm: Những món ăn sáng ngon tại Long Xuyên

4. Cơm tấm

Quán cơm tấm là một trong địa điểm đáng tin cậy, “ăn hoài vẫn ngon” tại Long Xuyên, An Giang. Không gian quán vô cùng sạch sẽ và thoáng mát, luôn đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Những đĩa cơm tấm ở đây hạt nhỏ, có đầy đủ thịt nướng, bì, chả, dưa chua.. Do đó, bạn không cần phải “vắt óc” suy nghĩ nên gọi sườn, bì, hay là chả, thịt nướng….

[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên - An Giang
Quán cơm tấm Long Xuyên

Tuy nhiên, bất cứ ai đến đây cũng đều có ấn tượng với món cơm tấm sườn heo. Sườn và chả được băm nhỏ, dưới thêm chút mỡ hành theo kiểu đặc trưng của cơm tấm Long Xuyên. Sau đó trộn đều lên ăn khá đã miệng. Quán còn phục vụ thực đơn các món như xúc xích, trứng ốp la, bì chả vô cùng hấp dẫn. Nhân viên phục vụ nhiệt tình, vui vẻ với khách hàng, giá cả phải chăng chỉ từ 20.000đ – 50.000đ/ đĩa, có phục vụ các loại nước giải khát.

Quán cơm tấm khá tiện, khu nấu ăn sạch sẽ. Dụng cụ ăn uống được vệ sinh  kỹ càng. Nếu bạn vẫn loay hoay tìm kiếm cho mình một quán cơm tấm chuẩn vị Long xuyên thì hãy ghé thử quán này một lần nhé.

Thông tin liên hệ:

  • Note địa chỉ quán: 29, Đường Thoại Ngọc Hầu, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang
  • Điện thoại: 0296 3735 858
  • Giờ mở cửa: 06:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 50.000đ

5. Cơm tấm Mỹ Diệu

Dù những quán cơm tấm quận 5, cơm tấm quận 7, cơm tấm quận 8 được xem là ngon nhất Sài Gòn thì cơm tấm Mỹ Diệu Long Xuyên, An Giang vẫn luôn được du khách chú ý đến. Nếu có dịp đi qua khu đường đó bạn sẽ nhìn thấy Cơm tấm Mỹ Diệu rộng rãi, lúc nào cũng nghi ngút khói và mùi thơm. Đây chính là quán cơm tấm “nổi đình nổi đám” nhất nhì An Giang đáng để bạn thử một lần trong đời.

[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên - An Giang
Cơm tấm Mỹ Diệu

Thực khách đến với Cơm tấm Mỹ Diệu đa số là những cô chú trung niên, du khách. Có lẽ nơi đây đã trở thành quán cơm quen thuộc bởi mùi vị ngon lành không lẫn vào đâu được. Một hộp cơm tấm sườn có giá dao động từ 15 – 30k, nhưng lại có miếng sườn xé nhỏ, nhiều, che phủ cả lớp cơm. Bì thính hòa quyện cùng gạo rang thơm “nức mũi” và chả trứng chắc nịch. Nhưng ưng nhất vẫn là nước mắm, không quá mặn, ngọt ngọt vừa ăn.

Đội ngũ nhân viên tại đây phục vụ nhiệt tình, chu đáo luôn làm hài lòng khách đến và đi. Đặc biệt tại Cơm tấm Mỹ Diệu còn bày bán món cơm gạo lứt phù hợp cho những bạn đang giảm cân. Nước dùng đi kèm của quán được hầm từ xương nguyên chất, mang đến vị ngọt tự nhiên, nên các bạn yên tâm “đánh chén”.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ: 167A Nguyễn Thái Học, P. Mỹ Bình, Tp. Long Xuyên, An Giang
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 15.000đ – 30.000đ

6. Cơm tấm Tùng

Ai đến Long Xuyên ăn cơm tấm đều ngạc nhiên bởi có rất nhiều điểm khác biệt so với cơm tấm ở cần thơ, cơm tấm kiều giang tiền giang, cơm tấm an dương vương, cơm tấm vũng tàu, cơm tấm Hà Nội, cơm tấm sài gòn… Nổi bật nhất ở Long Xuyên là quán cơm tấm Tùng, luôn để lại ấn tượng khó quên trong lòng mỗi du khách.

[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên - An Giang
Cơm Tấm Tùng

Một đĩa cơm tấm bình thường tại đây có kèm những điểm đặc biệt khiến quán rơi vào tình trạng “cháy hàng” đó là cách bày trí món ăn siêu đơn giản.  Không hề cầu kỳ, hương vị “đúng điệu” ngon và hấp dẫn, giá thành vô cùng “hạt dẻ”. Đặc biệt, sự kết hợp hoàn hảo giữa bộ ba cơm tấm, sườn, chả trứng khiến  thực khách khó tính nhất cũng phải suýt xoa “sao mà ngon quá vậy”. Miếng chả trứng vàng xốp ươm thơm phức, sườn thì nướng vừa tới, thêm một tô chén canh ngọt từ xương để bớt ngấy.

Ngoài ra, menu của quán rất phong phú và đa dạng với nhiều loại thức ăn ăn kèm. Thực khách có thể tha hồ lựa chọn những món ăn hợp với khẩu vị của mình. Vì thế, Cơm tấm Tùng đảm bảo chiều lòng thực khách đến với quán, ngay cả những vị khách khó tính. Các món ăn của quán thiên về sườn nướng, thịt nướng, trứng ốp…

Không gian thoáng đãng, rộng rãi, mang đến sự thoải mái cho bước chân người ghé đến. Hơn nữa, quán cũng có nhận ship nếu lười ai lười thì vẫn có một bữa ăn ngon rất nhanh thôi nha. Nhân viên ở đây Cơm tấm Tùng nhiệt tình vô cùng, khiến mỗi khách hàng có cảm giác như là  một thành viên trong gia đình.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ tại: 32 Phan Đình Phùng, phường Mỹ Long, thành phố Long Xuyên, An Giang.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 19:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 50.000đ

7. Quán cơm Quế Phát

Cơm tấm ở đâu ngon tại TP.Long Xuyên, tỉnh An Giang có lẽ là thắc mắc của nhiều người. Quán cơm Quế Phát chính là câu trả lời dành cho mọi thực khách. Ngay từ bước chân đầu tiên, bạn đã xao xuyến lòng trước không gian rộng rãi, hàng cây xanh ở trước cửa quán. Để đến khi thưởng thức , “chiếc bụng đói cồn cào” sẽ càng được thỏa mãn muôn phần.

[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên - An Giang
Tiệm cơm Quế Phát

Mỗi suất cơm tấm An Giang bao gồm tô cơm nóng hổi trắng “tinh khôi”cùng các món sườn, thịt nướng, gà xé, trứng… quen thuộc trong mâm cơm hàng ngày của người Việt. Vì thế, những bữa ăn của Quán cơm Quế Phát luôn được mọi người đánh giá cao về mặt chất lượng, mùi vị lẫn cách bày trí.

Ngoài món cơm tấm “quên lối về”, quán này còn bày bán nhiều món khác như món cơm niêu vừa nóng lại vừa dẻo, món ăn dân dã, đậm chất miền Tây, món kho…. Ăn xong các bạn còn được miễn phí một ly trà đá mát lạnh thật đã khát không gì sánh bằng.

Những món ăn giản dị đậm chất Miền Tây còn được đặt trên những chiếc bát, chiếc đĩa men lam gợi lại cho thực khách cảm giác thân thương, gần gũi vô cùng. So với các những quán như cơm tấm vĩnh viễn, cơm tấm vinh, cơm tấm tình yêu, cơm tấm tình yêu tập 1, cơm tấm 3 ghiền, cơm tấm 390, cơm tấm 419, cơm tấm 74 nguyễn văn cừ… thì quán cơm Quế Phát cũng sở hữu dàn nhân viên phục vụ nhiệt tình. Họ rất nhanh nhẹn và lên đồ ăn “chớp nhoáng” không khiến khách phải đợi lâu. Quán có một không gian khá rộng rãi, thoáng mát, không gian trang trí đơn giản và không  quá cầu kỳ.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ tại: 22A Trần Nhật Duật, Mỹ Long, Thành phố Long Xuyên, An Giang.
  • Giờ mở cửa: 6:00 – 21:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 55.000đ

Xem thêm: Top những quán cà phê có không gian đẹp ở Long Xuyên An Giang

8. Cơm tấm Hướng Dương

Cơm tấm Hướng Dương là cái tên quá đỗi quen thuộc với đông đảo mọi người ở Long Xuyên. Món ăn ngon, mang đậm mùi vị của thực phẩm tươi như thịt xắt ra lát nhỏ, dễ ăn, vừa miếng, mềm và thấm đẫm gia vị. Chả có mộc nhĩ và mỡ nên ăn giòn giòn, béo béo. Hạt cơm tấm đúng vị nhuyễn, mềm.

Do quán truyền thống lâu đời nên không được trang trí như mấy quán hiện đại bây giờ. Quán chỉ có máy cái bàn, mấy cái ghế mà vẫn thu hút khách lạ đến “lườm lượt”.

[2021] Top 8 Quán ăn Cơm Tấm Cực Ngon tại Long Xuyên - An Giang
Cơm tấm Hướng Dương

Tuy chỉ là một quán ăn nằm trên con đường Phan Đình Phùng B. Nhưng nhờ sự ngon miệng từ món cơm tấm sườn nên quán được thực khách ưu ái truyền tai nhau đến ăn. Để rồi khi chiếc bụng kêu cồn cào, ai ai cũng muốn ghé đến ăn thử một lần và thêm nhiều lần hơn nữa. Bên cạnh quán còn có thêm một vài món ăn hấp dẫn khác phục vụ thực khách.

Thông tin liên hệ:

  • Địa chỉ quán cơm tấm Hướng Dương: 20 – 22 – 24 Phan Đình Phùng B, Tp. Long Xuyên, An Giang
  • Giờ mở cửa: 9:00 – 22:00
  • Giá tham khảo: 20.000đ – 35.000đ

LỜI KẾT

Đây là danh sách Top 8 Quán ăn Cơm Tấm cực ngon tại Long Xuyên – An Giang chúng tôi gợi ý đến bạn. Hi vọng du khách sẽ có những ngày tuyệt vời và tận hưởng cơm tấm ngon một cách trọn vẹn nhất. Nếu bạn biết thêm quán ăn ngon ở Long Xuyên nào khác thì hãy chia sẻ lại cho chúng tôi cũng như mọi người cùng biết nha!

Nguồn: Artcoffee.vn

Thông tin hữu ích: