13 Cách Quảng cáo - Marketing Quán cà phê Hiệu quả cao

[2021] 13 Cách Quảng cáo – Marketing Quán Cafe Hiệu quả cao

Làm thế nào để kinh doanh quán cà phê hốt “bạc tỷ” mỗi năm. Đừng bỏ qua các chiến lược quảng cáo marketing hiện nay! Đây là một trong những cách tăng độ phủ sóng, tăng nhận biết thương hiệu, mang khách hàng và doanh thu đến cho quán của bạn. Chẳng ai mở quán cà phê ra mà có khách tự tìm đến cả, vì vậy hãy cùng học hỏi ngay các hình thức quảng cáo quán cà phê đơn giản ngay trong bài viết này nhé!

4 Cách Quảng Cáo Offline Quán Cà Phê

1. Poster, standee giới thiệu khuyến mãi

Một trong những cách dễ dàng tiếp cận khách hàng “vãng lai” nhất đó chính là sử dụng poster hay standee. Poster hay standee là một ấn phẩm chuyển tải thông tin qua các câu chữ hoặc thông qua những hình ảnh đồ họa, các biểu tượng hoặc bức hình, tranh vẽ. Chúng sẽ giúp bạn quảng bá và truyền tải hình ảnh, thông tin về thương hiệu, các sản phẩm, chương trình ưu đãi ở quán cà phê của các bạn một cách nhanh chóng nhất. Tuy nhiên, cách này sẽ hiệu quả hơn nếu bạn chú ý các vị trí đặt thích hợp. Nên đặt ở các nơi đông người qua lại như ngã tư đèn giao thông, các tòa nhà, phố đi bộ, công viên,… Đặc biệt standee hay poster của bạn phải thiết kế sao cho cuốn hút, thật sự nổi bật thông điệp mìnhcần nhắm tới để gây chú ý cho để thu hút nhiều người. Nên đưa những ưu đãi, những lợi ích mà họ sẽ có nếu đến quán và thưởng thức đồ uống từ quán của bạn.

Nếu sử dụng Poster, standee khuyến mãi bạn cần phải truyền tải đúng thông điệp tới khách hàng và cũng đừng quên thiết kế , vị trí sao cho bắt mắt khách hàng | Quảng cáo quán cafe offline hiệu quả
Nếu sử dụng Poster, standee khuyến mãi bạn cần phải truyền tải đúng thông điệp tới khách hàng và cũng đừng quên thiết kế , vị trí sao cho bắt mắt khách hàng | Quảng cáo quán cafe offline hiệu quả

2. Tờ rơi

Phát tờ rơi là một cách quảng cáo quán cà phê “truyền thống” được xem là phương pháp marketing đơn giản, ít tốn kém chi phí nhất nhưng lại là phương thức nhanh chóng nhất để tiếp cận khách hàng. Tuy nhiên bạn cũng nên chú ý xác định nơi phát tờ rơi ưu tiên như: Chợ, siêu thị, bệnh viện, trường học,…Hoặc nên phát ở những khu vực mà khách hàng tiềm năng tập trung nhiều. Nếu quán cà phê của bạn thuộc dòng hạng sang cao cấp thì nên phát ở khu vực trung tâm thành phố, các công ty nước ngoài có người Việt làm việc. Còn phân khúc trung bình thấp thì chợ, siêu thị là nơi lý tưởng để phát tờ rơi. Nếu bạn vừa mở quán cà phê và đang loay hoay không biết nên làm thế nào để được nhiều người biết đến thì hãy thử áp dụng tờ rơi quảng cáo quán cà phê xem sao nhé!

Tờ rơi được xem là cách thức quảng cáo quán cafe truyền thống đơn giản, ít chi phí nhưng cũng dễ tiếp cận khách hàng
Tờ rơi được xem là cách thức quảng cáo quán cafe truyền thống đơn giản, ít chi phí nhưng cũng dễ tiếp cận khách hàng

3. Voucher giảm giá

Voucher không chỉ là hình thức marketing dành cho những doanh nghiệp lớn, nó còn là một cách giữ chân khách hàng vô cùng tốt cho một quán cà phê. Hãy thử áp dụng voucher cho quán của bạn,  sẽ có rất nhiều lợi ích mà bạn chưa thể tưởng tượng ra. Hãy hình dung nếu tờ rơi bạn phát không hiệu quả sẽ bị người nhận vứt bỏ đi một cách không thương tiếc hoặc theo thói quen họ sẽ cất đi mà chẳng bao giờ tìm đến. Nhưng nếu tờ rơi đó là một mã giảm giá hay voucher thì mọi chuyện lại khác. Bởi vì chẳng ai muốn quăng đi lợi ích, có thể dù chưa cần thiết nhưng họ sẽ giữ lại để một lúc nào đó có cơ hội dùng tới. Như vậy là bạn cũng đã thành công trong việc khiến khách hàng nhớ đến quán và khi khách hàng “bỗng thèm cà phê” sẽ nghĩ ngay đến chiếc voucher đã nhận, lúc này bạn đã thành công trong chiến dịch kéo khách hàng về phía mình rồi đấy.

Voucher giảm giá là hình thức quảng cáo quán cafe luôn hữu ích trong mắt người dùng
Voucher giảm giá là hình thức quảng cáo quán cafe luôn hữu ích trong mắt người dùng

4. Màn hình lớn trước quán

Theo nhiều nghiên cứu thì con người chúng ta thường bị chú ý bởi các chuyển động, do vậy video quảng cáo quán cà phê sẽ đem lại hiệu quả hơn so với hình ảnh. Chính vì vậy, nếu các phương pháp marketing offline trên đây chưa đủ để thu hút thì hãy đừng tiếc tiền đầu tư vào vào một chiếc màn hình chiếu trước quán để thu hút người đi đường. Bạn có thể chiếu một đoạn TVC ngắn giới thiệu về không gian bên trong quán hoặc đơn giản là chiếu những hình ảnh với hiệu ứng chuyển cảnh của những ly cà phê bắt mắt, hấp dẫn. Với cách marketing bằng màn hình lớn trước quán thì bạn cũng nên chú ý bố trí ở khu vực nằm trong tầm quan sát của nhiều người nhé!

9 Cách Marketing Online Quán Café

1. Google maps

Quảng cáo trên Google có thể hiển thị vị trí doanh nghiệp của bạn và hướng người dùng gọi điện hoặc ghé thăm vị trí của bạn. Khi mọi người tìm kiếm doanh nghiệp lân cận trên Google Maps, ví dụ hãy thử tìm kiếm “cà phê gần đây”,  họ có thể nhìn thấy các quảng cáo đi kèm kết quả tìm kiếm địa phương có hiển thị vị trí kinh doanh quán cà phê của bạn. Ngoài ra những lượt đánh giá chân thật hoặc tạo những “review” và “seeding” trên Google Map cũng là một cách giúp bạn quảng cáo quán cà phê của mình một cách hiệu quả hơn.

Quảng cáo quán cafe trên google maps là cách hiện nay mà mọi người đang sử dụng nhiều
Quảng cáo quán cafe trên google maps là cách hiện nay mà mọi người đang sử dụng nhiều

Ví dụ như: Google Maps của Art Coffee: https://g.page/ArtcoffeeVietnam

2. Hợp tác review quán trên Foody | Địa điểm ăn uống

Foody được xem là nơi đáng tin cậy để mọi người có thể tìm kiếm, đánh giá, bình luận các địa điểm ăn uống như nhà hàng, quán ăn, …. Người dùng thường cũng có thói quen lên các trang Foody điểm ăn uống để tham khảo xem quán cà phê nào được đánh giá tốt, từ đó sẽ đưa ra quyết định lựa chọn địa điểm nào. Do vậy bạn đừng bỏ qua cơ hội được biết đến nhiều hơn với Foody, bằng các feedback chân thật sẽ giúp quán cà phê của bạn được yêu thích nhiều hơn. Ngoài ra, việc đăng ký các địa điểm trên foody cũng là hoàn toàn miễn phí. Bạn chỉ việc phải trả một số tiền để hiển thị trên các vị trí dễ thấy, banner hoặc làm video truyền thông trên các trang Facebook, Instagram của họ mà thôi.

hop tac voi foody
Foody được coi là trang review uy tín và có tiếng nhất hiện nay, vì vậy hợp tác với foody bạn sẽ có cơ hội nhiều hơn

3. Website – SEO google

Bạn đã từng nghe về kỹ thuật SEO bài viết quảng cáo quán cà phê, đây là cách thăng hạng nội dung website của bạn lên top các trang tìm kiếm, điển hình nhất là google. Nếu bạn muốn marketing đường dài, muốn tạo dựng uy tín bằng các thông tin hữu ích cho khách hàng ở hiện tại và trong cả tương lai thì đừng bỏ qua các kỹ thuật SEO. Hiểu đơn giản nhất là khi một người muốn tìm kiếm một quán cà phê hợp với mong muốn của họ, chẳng hạn như “quán cà phê có view đẹp tại quận 10” thì các bài viết SEO từ website của bạn nếu có chứa từ khóa liên quan đến tìm kiếm của khách hàng sẽ nhanh chóng hiện lên các thứ hạng đầu tiên của google. Khi click vào nội dung bài viết thì chắc chắn khách hàng sẽ tiếp cận được với quán cà phê của bạn một cách đơn giản nhất. Đây cũng là một cách để khách hàng “check” hay tham khảo các thông tin về quán một cách rõ ràng, trung thực hơn cả.

SEO google
Sử dụng SEO google cũng là cách bạn marketing hiệu quả đấy

4. Thuê các youtuber ăn uống review quán

Hiện nay youtube là một trong những nền tảng mạng xã hội được nhiều người yêu thích. Và các “vlogger” cũng phất lên như “diều gặp gió” nhờ trình độ ăn nói, dẫn dắt khéo léo của mình. Nếu bạn muốn quán cà phê của mình nhận được sự quan tâm của “công chúng”, hãy mạnh dạn chi tiền cho 1 “kol” hay 1 “vlogger” có sức ảnh hưởng xem sao. Thử nghĩ xem những lời giới thiệu “ngọt ngào” từ những người được số đông xã hội yêu thích thì sẽ có sức mạnh như thế nào. Vì vậy nếu mong ước kinh doanh quán cà phê hiệu quả hãy nhất định thử qua cách quảng cáo quán cà phê này nhé!

thue youtuber review an uong
Thuê các youtuber, KOL review về quán mình là cách tiếp cận công chúng nhanh nhất

Xem thêm: 1 số videos youtube về review quảng cáo quán cafe tại Tp.HCM: Link Youtube

5. Hợp tác các ứng dụng giao thức ăn Grab, Goviet, Now

Thời đại công nghệ 4.0 thì bất cứ dịch vụ hay mô hình kinh doanh nào cũng cần đáp ứng được sự “nhanh gọn lẹ”. Chưa kể hiện nay, các “app” giao đồ ăn phát triển mạnh mẽ phù hợp với nhu cầu thực tế của nhiều người. Do vậy nếu bạn bỏ qua các ứng dụng giao đồ ăn nhanh như Grab, Goviet, Now, Baemin,… thì sẽ mất đi một lợi nhuận “siêu to siêu khổng lồ”. Ngoài ra hầu hết các hình thức giao hàng này đều hỗ trợ  “freeship” hoặc hỗ trợ giao hàng giá rẻ mang đến sự thích thú cho cả người dùng và đối với quán cà phê của bạn thì lại đỡ mất thời gian tự đi ship đúng không nào.

Hợp tác với các apps giao thức ăn như baemin, gofood, grapfood, now | Quảng cáo quán cafe online cực kì hiệu quả
Hợp tác với các apps giao thức ăn như baemin, gofood, grapfood, now | Quảng cáo quán cafe online cực kì hiệu quả

6. Quảng cáo trên facebook, tạo page và chạy facebook ads

Facebook được biết là “cái nôi của những đơn hàng”. Tại Việt Nam có lẽ không một ai là không dung facebook, do vậy muốn tiếp cận khách hàng ở một tệp rộng lớn nhất thì nhất định không thể bỏ qua fanpage facebook. Hãy tạo cho quán cà phê của mình một trang fanpage với đầy đủ các thông tin liên hệ về quán và cũng đừng quên “update” liên tục các nội dung hấp dẫn về quán cà phê để thu hút khách hàng tiềm năng. Ngoài ra, với facebook ads, một trong những hình thức “digital marketing” được nhiều người  sử dụng chắc chắn cũng sẽ giúp bạn mang về một nguồn “data” khách hàng “to bự”.

Tạo fanpage riêng cho quán kết hợp với chạy facebook ads để hiệu quả hơn | Quảng cáo quán cà phê online hiệu quả
Tạo fanpage riêng cho quán kết hợp với chạy facebook ads để hiệu quả hơn | Quảng cáo quán cà phê online hiệu quả

7. Thuê các website review viết bài về quán

Đúng vậy, chẳng ai thích đọc mãi những bài tự “PR” nhàm chán, hãy đổi mới bằng cách thuê các website nổi tiếng hoặc các báo điện tử viết bài “review” về quán của bạn. Bài “review” luôn tác động sâu sắc đến sự quyết định của người đọc, do vậy nếu bạn đang chưa biết phải làm thế nào để quảng cáo quán cà phê hiệu quả thì hãy nhanh chóng thực hiện theo cách này. Bên cạnh đó bạn biết không, các website được nhiều lượng người truy cập thì khi họ nhìn thấy thương hiệu của bạn được đề cập trên đó sẽ gia tăng sự uy tín của quán cà phê của bạn lên rất nhiều.

thue website chuyen review
Thuê website viết bài review về quán mình tăng lượng truy cập

8. Review của chính khách hàng trên group facebook

Bạn hãy thử nghĩ xem sẽ như thế nào nếu fanpage của bạn phải cạnh tranh quá khốc liệt với quá nhiều đối thủ. Hãy tự xây dựng cho mình một cộng động riêng bằng một group bao gồm các thành viên là toàn bộ những khách hàng thân thuộc và bất kỳ ai quan tâm đến quán của bạn. Hãy tạo những chương trình ưu đãi, tặng quà, tặng voucher cho khách hàng để khuyến khích mọi người gia nhập vào group. Khi group đã đủ đông thì hãy thật chăm chỉ đăng bài trong group và đừng quên “seeding” bằng những review với nội dung chân thực, những hình ảnh bắt mắt về quán. Bởi vì độ tiếp cận của group đến những thành viên là gần như 100% (cao hơn rất nhiều lần so với fanpage) cho nên đây sẽ là một nơi lý tưởng cho bạn tha hồ “ có đất để dụng võ”.

Có thể tạo 1 group chỉ riêng quán và khách hàng,  luôn dành cho họ những ưu đãi tốt | Quảng cáo quán cafe online hiệu quả
Có thể tạo 1 group chỉ riêng quán và khách hàng,  luôn dành cho họ những ưu đãi tốt | Quảng cáo quán cafe online hiệu quả

9. Instagram

Instagram là mạng xã hội ngày càng phát triển tại Việt Nam và có số lượng người tăng trưởng nhanh nhất trong mỗi năm. Sử dụng instagram để quảng cáo quán cà phê không phải là một ý tồi đâu nhé. Tuy nhiên đặc điểm của instagram đó là nơi thăng hoa cho những tấm hình được đầu tư kỹ lưỡng, do vậy nếu bạn muốn marketing trên nền tảng này thì hãy chú ý sản xuất ra những tấm hình đẹp có thể thu hút sự chú ý của khách hàng. Và cũng đừng quên “decor” cho không gian quán trông thật “art” để kích thích mọi người mong muốn đến “check in”, “selfie” hay chụp ảnh nhé!

Mạng xã hội instagram rất được giới trẻ yêu thích, vì vậy lựa chọn quảng cáo trên instagram là không tồi đâu | Quảng cáo quán cafe online hiệu quả
Mạng xã hội instagram rất được giới trẻ yêu thích, vì vậy lựa chọn quảng cáo trên instagram là không tồi đâu | Quảng cáo quán cafe online hiệu quả

Lời kết

Trên đây là 14 cách quảng cáo quán cà phê hiệu quả được chia sẻ bởi nhiều chuyên gia marketing. Do vậy nếu bạn muốn hốt “bạc tỷ” mỗi năm thì nhất định hãy tìm hiểu sâu hơn về các phương pháp trên đây nhé. Chúc bạn thành công!

Nguồn: Art Coffee

Xem thêm:

https://artcoffeevietnam.tumblr.com/

https://www.reddit.com/user/artcoffeevietnam

Đăng Ký Làm Đối Tác Kinh Doanh Cùng ART Coffee

Quý khách hàng mong muốn hợp tác kinh doanh các dòng sản phẩm của chúng tôi, vui lòng điền form dưới này. Nhân viên kinh doanh sẽ gọi lại ngay cho quý khách.